ส่วนสื่อสารองค์กรดำเนินภารกิจเป็นสื่อกลางเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข้อมูล / ข่าวสาร ความเคลื่อนไหวและผลงานของมหาวิทยาลัย ผ่านช่องทางการสื่อสารต่างๆ เพื่อให้มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์เป็นที่รู้จัก รับรู้ และมีภาพลักษณ์ที่ดี เกิดความเชื่อถือจากสังคม รวมทั้งสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับบุคคลและหน่วยงานต่างๆ เพื่อให้เกิดความเข้าใจ ความศรัทธา ภาคภูมิใจ และผูกพันต่อมหาวิทยาลัย ตลอดจนสำรวจความคิดเห็นต่างๆ เพื่อเป็นข้อมูลพื้นฐานในการนำมาพัฒนามหาวิทยาลัย
“เสริมสร้างภาพลักษณ์และชื่อเสียงของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ไปสู่ระดับสากล”
เน้นการสื่อสารเชิงรุก
โดยใช้ Social Media และสื่อสมัยใหม่
เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ให้เป็นที่รับรู้และรู้จักในระดับชาติและนานาชาติ
ใช้การสื่อสารเป็นกระบวนการและเครื่องมือ ดังนี้