ผู้บริหาร ม.วลัยลักษณ์ ต้อนรับนายกอบจ.เมืองคอน ลงพื้นที่นำชุดPPE เจล หน้ากากอนามัย มอบให้แก่รพ.สนาม มวล.

Facebook
Twitter
LinkedIn

วันนี้ (7 พ.ค.’64) ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ พร้อมด้วย รองศาสตราจารย์ ดร.สุรินทร์ ไหมศรีกรด รองอธิการบดีฝ่ายกิจการต่างประเทศและพัฒนาการเรียนการสอน รองศาสตราจารย์ ดร.สุวิทย์ วุฒิสุทธิเมธาวี รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร ให้การต้อนรับ นางกนกพร เดชเดโช นายกอบจ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วยนางอวยพรศรี เชาวลิต ประธานสภาอบจ.นครศรีธรรมราช คณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนอบจ.นครศรีธรรมราช ผู้นำท้องที่ ซึ่งเดินทางมาลงพื้นที่นำชุด PPE อุปกรณ์ป้องกัน เจล หน้ากากอนามัย มอบให้แก่โรงพยาบาลสนาม จ.นครศรีธรรมราช ณ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

โอกาสนี้ ศาสตราจารย์ ดร. สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดี ม.วลัยลักษณ์ ได้นำนายกอบจ.ดูความพร้อมการจัดตั้งรพ.สนาม ณ ม.วลัยลักษณ์ พร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ขอขอบคุณอบจ.นครศรีธรรมราช และทุกๆภาคส่วน ทั้งภาคราชการ ภาคเอกชน และพี่น้องประชาชน รวมถึงวัดเขาเหล็ก ที่ช่วยเหลือสนับสนุนโรงพยาบาลสนาม ณ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ซึ่งทางมหาวิทยาลัยมีความพร้อมในด้านสถานที่ บุคลากรทางการแพทย์ เครื่องมือ ขอให้ประชาชนที่จะมาพักรักษาตัว สบายใจได้ อย่างไรก็ตามคนที่จะมาอยู่ที่โรงพยาบาล นั้นหมายถึงบุคคลนั้นต้องผ่านการรักษาตัวที่โรงพยาบาลของรัฐมาแล้ว เสมือนการมาพักฟื้นรักษาตัวก่อนกลับบ้าน แต่หากมีเหตุฉุกเฉินเกิดขึ้น โรงพยาบาลสนามก็พร้อมที่ระส่งต่อยังโรงพยาบาลท่าศาลา

“อยากฝากให้ทุกคนดูแลตัวเอง แม้โรงพยาบาลสนามจะพร้อม แต่ไม่อยากให้ใครมาใช้บริการ อยากให้ทุกคนปลอดภัยจากโรควิด 19  ซึ่งสถานการณ์ในครั้งนี้ทำให้ได้เห็นถึงความมีน้ำใจของคนไทย ที่เห็นอกเห็นใจ ช่วยเหลือกันดูแลซึ่งกันและกัน ไม่ทิ้งกันในยามทุกข์ยากเดือดร้อน” ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ กล่าว

ด้าน นางกนกพร เดชเดโช นายกอบจ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ตั้งแต่ประเทศไทยเจอวิกฤตโควิด 19 ซึ่งได้ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช มีจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อบจ.นครศรีธรรมราช ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้วางแผนในการช่วยเหลือดูแลประชาชน รวมถึงผู้เจ็บป่วยจากโรคโควิด 19 เจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ โดยได้จัดซื้อหน้ากากอนามัย เจลล้างมือแจกจ่ายให้ประชาชน ผ่านอสม.และหน่วยงานต่างๆครบทั้ง 23 อำเภอ ให้กองช่างลงไปปรับพื้นที่ทางเข้าออกโรงพยาบาลสนามโรงพยาบาลพระพรหม รวมถึงในวันนี้ ได้จัดสรรงบประมาณเพื่อสนับสนุนช่วยเหลือโรงพยาบาลสนาม ณ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ และพร้อมที่จะสนับสนุนทุกภาคส่วนเพื่อให้สถานการณ์โควิด 19 คลี่คลายโดยเร็ว หวังอยากให้ทุกคนร่วมมือกัน เป้นกำลังใจกันและกัน อย่าโทษว่าใครผิดใครถูก ถึงเวลาที่ทุกคนต้องช่วยกัน เพื่อให้จังหวัดนครศรีธรรมรา ผ่านพ้นวิกฤตในครั้งนี้ไปด้วยกัน