เรียน ‘ไอที’ ม.วลัยลักษณ์ เพราะมีบทบาทใน ‘ปัจจุบัน-อนาคต’

Facebook
Twitter
LinkedIn

สวัสดีค่ะ ดิฉัน นางสาวธันยา พันธ์เมธาฤทธิ์ ชื่อเล่น พะแพง กำลังศึกษาอยู่สำนักวิชาสารสนเทศศาสตร์สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ ชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ (มวล.) ความรู้สึกแรกที่มายื่นใบสมัครที่นี่ ตอนนั้นคือรู้สึกตื่นเต้น ถึงแม้ว่าจะสมัครเข้ามาในรอบโควต้า 14 ภาคใต้ แต่ก็เป็นครั้งแรก ที่จะต้องลุ้นผลการสมัครเข้าศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย

ดิฉันไม่ลังเลที่จะส่งใบสมัครเรียนที่นี่ เนื่องจากพี่สาวก็เคยจบการศึกษาระดับปริญญาตรีที่นี่ และทางบ้านก็สนับสนุน ดิฉันจึงเลือกสมัครที่นี่เป็นที่แรก และเป็นที่เดียว ถ้าหากรอบแรกไม่ได้ ฉันก็จะสมัครในรอบต่อไป จนกว่าจะได้เข้าศึกษา

เหตุผลที่เลือกเรียนหลักสูตรเทคโนโลยีสารสนเทศ เพราะว่าในยุคปัจจุบัน และในอนาคต เทคโนโลยีจะเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันเยอะขึ้นมากๆ ถ้ามองถึงเรื่องการทำงาน ในอนาคตหากเรียนเกี่ยวกับสาขาวิชาที่เกี่ยวกับเทคโนโลยี ต้องไม่ตกงานแน่นอน เพราะสามารถทำงานร่วมกับองค์กรได้ทุกประเภท และหลักสูตรนี้ ตอบโจทย์ต่อความถนัดของตัวเอง เพราะดิฉันเป็นคนชอบทดลองสิ่งใหม่ๆ ชอบความท้าทาย ชอบคณิตศาสตร์ ชอบภาษาอังกฤษ การได้เรียนในสิ่งที่ตัวเองถนัด ถือเป็นการเลือกการเริ่มต้นทางเดินที่ดีค่ะ

ตลอดระยะเวลาเกือบ 3 ปี ในรั้วมหาวิทยาลัย ในฐานะที่เรียนสำนักวิชานี้ ดิฉันได้ใกล้ชิด และทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ในสำนักวิชามาไม่มากก็น้อย ได้รู้จักอาจารย์ที่น่ารักทุกท่าน อาจารย์ใส่ใจทุกรายละเอียดของนักศึกษา ใกล้ชิดนักศึกษา สามารถเป็นที่ปรึกษาได้ทุกเรื่อง และได้ใช้ห้องแล็ปของสำนักวิชาในการร่วมกิจกรรมมากมาย ได้รู้ว่าสำนักวิชามีอุปกรณ์สำหรับการเรียนรู้ที่น่าสนใจ และทำให้การเรียนรู้สนุกมากยิ่งขึ้น เพิ่มประสบการณ์ใหม่ๆ ในด้านการเรียนรู้มากยิ่งขึ้นแล้ว ก็ยังได้ฝึกปฏิบัติงานจริงด้วย

ความรู้สึกที่ได้มาเรียนที่มหาวิทยาลัยนี้ จากชั้นปี 1 ที่เข้ามา มหาวิทยาลัยยังไม่มีการพัฒนาที่เจริญมากขนาดนี้ ตอนนี้มหาลัยมีการสร้างอาคารให้เพียงพอต่อการใช้งาน มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นศูนย์กีฬา หอพักนักศึกษาภายในมหาวิทยาลัย ร้านกาแฟ รถไฟฟ้า ร้านค้าสะดวกซื้อ โรงอาหารมีภูมิทัศน์ที่น่าชมมากขึ้น มีการจัดสรรพื้นที่ให้น่าใช้มากขึ้น มีอาคารสำหรับเรียน และทำกิจกรรมมากมาย

ดิฉันรู้สึกว่าตัวเองเลือกไม่ผิดที่ได้มาเรียนที่นี่ เรียนแล้วมีความสุขจริงๆ ชอบบรรยากาศ และธรรมชาติของที่นี่มาก รวมไปถึงยังชอบการพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ของมหาวิทยาลัยแห่งนี้ด้วยค่ะ