เด็กและเยาวชนเข้าร่วมงานวันเด็กแห่งชาติ ปี 2566 ที่ ม.วลัยลักษณ์ อย่างคึกคัก

 

มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ร่วมกับหน่วยงานภาคีเครือข่าย จัดงานวันเด็กประจำปี 2566 ภายใต้แนวคิด “รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี ใส่ใจสิ่งแวดล้อม” พร้อมนั่งรถไฟฟ้าชมเมืองมหาวิทยาลัย กว่า 9,000 ไร่ โดยได้รับความสนใจจากผู้ปกครอง นำเด็กและเยาวชนเข้าร่วมงานกว่า 10,000 คน

พิธีเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา จัดขึ้น ณ เวทีกลาง อาคารปฏิบัติการทางสถาปัตยกรรมและการออกแบบ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โดยในปีนี้ได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ฟารีดา  เจะเอาะ รักษาการแทนผู้ช่วยอธิการบดี เป็นประธานกล่าวเปิดงาน โดยมีนายสันติภาพ ระหังภัย ปลัดอำเภอท่าศาลา กล่าวต้อนรับ นางสาวจริยา  สุขชื่น นายกสโมสรโรตารีท่าศาลา-นครศรี กล่าวรายงาน และ  นายสพล  ชูทอง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 4 อ่านสารวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566

งานวันเด็กแห่งชาติ  จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้ ประสบการณ์ให้แก่เด็กและเยาวชนได้เรียนรู้นอกห้องเรียน และตระหนักรู้ถึงบทบาทหน้าที่ของตนเองในการใฝ่เรียนใฝ่รู้ มีระเบียบวินัยและพัฒนาตน มีสำนึกสาธารณะสามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข โดยมีการจัดกิจกรรมที่สอดแทรกสาระบันเทิงและความสนุกสนานต่างๆ อย่างมากมาย โดยในปีนี้เน้นเรื่องรักษ์โลก และใส่ใจสิ่งแวดล้อม ประกอบด้วย “ต้นรักษ์โลก” ดนตรีและการแสดง โดย พี่ๆ นักศึกษามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์  ซุปเปอร์ฮีโร่ การแสดง การประกวด การแข่งขัน – ทักษะ เกม การละเล่น นิทรรศการ และกิจกรรมของหน่วยงานภาครัฐ เอกชนต่าง ๆ กว่า 30 รายการ พร้อมของขวัญของรางวัลมากมาย