กิจกรรม | ไตรมาส 1 | ไตรมาส 2 | ไตรมาส 3 | ไตรมาส 4 | ผู้รับผิดชอบ |
1. ทบทวน เป้าหมาย จัดทำแผนการดำเนินกิจกรรม 5 ส Green (ปรับปรุง) และแต่งตั้งคณะกรรมการ 5ส green ประจำหน่วยงาน | ต.ค 64 | ผู้ช่วยอธิการบดี ส่วนสื่อสารฯ | |||
2. Mini Cleanning การตรวจประเมินตนเอง | ต.ค/พ.ย/ธ.ค 64 | ทุกคน | |||
3. Big Cleanning ตนเองและพื้นที่ส่วนรับผิดชอบ | 27 ธ.ค 64 | ทุกคน | |||
4. กรรมการหน่วยงานตรวจประเมิน | 28 ธ.ค 64 | อุดรรัตน์/สุภาณี/กรกช | |||
5. ส่งคะแนนตรวจประเมินส่วนฯ (Self-audit) ครั้งที่ 1 | 29 ธ.ค 64 | อุดรรัตน์ | |||
6. Kick-off 5ส Green/กิจกรรมBig Cleaning Day ประจำปี 2565 | ม.ค 65 | ทุกคน | |||
7. อบรมจัดกิจกรรม ประชาสัมพันธ์ ความรู้ ความเข้าใจ 5ส | ก.พ 65 | ทุกคน | |||
8. Mini Cleanning การตรวจประเมินตนเอง | ม.ค|ก.พ|มี.ค 65 | ทุกคน | |||
9. Big Cleanning ตนเองและพื้นที่ส่วนรับผิดชอบ | 24 มี.ค 65 | ทุกคน | |||
10. กรรมการหน่วยงานตรวจประเมิน | 25 มี.ค 65 | อุดรรัตน์/สุภาณี/กรกช | |||
11. ส่งคะแนนตรวจประเมินส่วนฯ (Self-audit) ครั้งที่ 2 | 28 มี.ค 65 | อุดรรัตน์ | |||
12. กิจกรรมอบรมทักษะการดับเพลิง-หนีไฟ | เม.ย|พ.ค|มิ.ย 65 | ทุกคน | |||
13. Mini Cleanning การตรวจประเมินตนเอง | เม.ย|พ.ค|มิ.ย 65 | ทุกคน | |||
14. Big Cleanning ตนเองและพื้นที่ส่วนรับผิดชอบ | พ.ค. 65 | ทุกคน | |||
15. รับการประเมินตรวจพื้นที่ ครั้งที่ 1 | พ.ค. 65 | กรรมการกลาง | |||
16. รับการประเมินตรวจสอบพื้นที่ 5ส Green โดยคณะกรรมการ 5ส ของมหาวิทยาลัย | ก.ค 65 | ส่วนสื่อสารองค์กร | |||
17. ตรวจประเมิน 5s Model Award โดย สสท. | ส.ค 65 | สสท. | |||
18. Show & Share: Best Practices 5ส Green | ก.ย 65 | ทุกคน | |||
19. สรุปผลการดำเนินงานกิจกรรม 5 ส | ก.ย 65 | อุดรรัตน์ | |||
หมายเหตุ ประชุมคณะกรรมการกลางและสมาชิก เดือนละ 1 ครั้ง ในที่ประชุมประจำเดือนของส่วนสื่อสารองค์กร |
มาตรฐาน | ครั้งที่ 1 | ครั้งที่ 2 |
29 ธันวาคม 2564 | 11 มีนาคม 2565 | |
1. บอร์ด 5ส ประจำหน่วยงาน | 5 | 4.69 |
2. ป้ายบ่งชี้ | 4.79 | 5 |
3. โต๊ะทำงานและเคาน์เตอร์ | 4.32 | 4.44 |
4. ตู้เก็บเอกสาร | 5 | 5 |
5. แฟ้มเอกสาร | 5 | 5 |
6. คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ | 5 | 5 |
7. อุปกรณ์สำนักงาน (โทรศัพท์/โทรสาร/พรินเตอร์/เครื่องถ่ายเอกสาร) | 5 | 5 |
8. ห้องประชุม | NA | NA |
9. ห้องรับแขก/มุมรับแขก | 5 | 5 |
10. แผงสวิทซ์ไฟ | 5 | 5 |
11. ห้อง/พื้นที่เก็บของสำนักงาน | 5 | 5 |
12. ห้อง/พื้นที่เตรียมอาหาร | NA | NA |
13. ห้องควบคุมระบบไฟฟ้า เครื่องปรับอากาศและระบบเครือข่าย | 5 | 5 |
14. การดูแลถังดับเพลิง | 5 | 5 |
15. ตู้น้ำดื่ม | 5 | 5 |
16. ถังขยะ | 5 | 5 |
17. บริเวณพื้นที่โดยรอบอาคาร | 5 | 5 |
คะแนนเฉลี่ยที่ได้รับ | 4.84 | 4.94 |
มาตรฐาน | ครั้งที่ 1 | ครั้งที่ 2 |
24 มีนาคม 2564 | 12 กรกฎาคม 2564 | |
1.บอร์ด 5ส ประจำหน่วยงาน | 5 | 5 |
2.ป้ายบ่งชี้ | 2.5 | 5 |
3.โต๊ะทำงานและเคาน์เตอร์ | 5 | 5 |
4.ตู้เก็บเอกสาร | 5 | 4.64 |
5.แฟ้มเอกสาร | 5 | 5 |
6.คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ | 5 | 5 |
7.อุปกรณ์สำนักงาน (โทรศัพท์/โทรสาร/พรินเตอร์/เครื่องถ่ายเอกสาร) | 5 | 5 |
8.ห้องประชุม | NA | NA |
9.ห้องรับแขก/มุมรับแขก | 5 | 5 |
10.แผงสวิทซ์ไฟ | 5 | 5 |
11.ห้อง/พื้นที่เก็บของสำนักงาน | 5 | 5 |
12.ห้อง/พื้นที่เตรียมอาหาร | NA | NA |
13.ห้องควบคุมระบบไฟฟ้าเครื่องปรับอากาศ และระบบเครือข่าย | 5 | 5 |
14.การดูแลถังดับเพลิง | 5 | 5 |
15.ตู้น้ำดื่ม | 5 | 5 |
16.ถังขยะ | 5 | 5 |
17.บริเวณพื้นที่โดยรอบอาคาร | 5 | 5 |
ระดับคะแนเฉลี่ยที่ได้รับ | 4.84 | 4.90 |
คะแนนตรวจประเมินประจำปี 2564
ผลประเมิน | คะแนน |
คะแนนตรวจประเมินผล 5ส 10 สิงหาคม 2564 | 4.98 |
คะแนนเฉลี่ย | 4.98 |
ระดับรางวัล | ดีเด่น |
ผลการตรวจและข้อเสนอแนะของกรรมการ ประจำปีงบประมาณ 2564
การตรวจประเมิน | ผลคะแนน | ข้อเสนอแนะกรรมการ | ผลการดำเนินการ |
กรรมการ 5ส 10 สิงหาคม 2564 | 4.98 | 1.ทำแผนกิจกรรมให้ช่วงเวลาที่ดูง่าย | ดำเนินการตามข้อเสนอแนะเป็นที่เรียบร้อยแล้ว |
2.ควรมีป้ายบ่งชี้ของใช้ส่วนตัวที่ดูง่าย | ดำเนินการตามข้อเสนอแนะเป็นที่เรียบร้อยแล้ว | ||
3.ควรจัดลำดับตู้และบ่งชี้ตู้ให้ ชัดเจน ในบอร์ด5ส ของหน่วยงาน | จัดทำผังลำดับตู้เอกสารและป้ายบ่งชี้ ในบอร์ด 5ส ของหน่วยงาน | ||
4.ควรวางเครื่องโทรสารและเครื่องพรินเตอร์ | ดำเนินการหาจุดที่วางการจัดวางใหม่ที่เหมาะสม |
17 กรกฎาคม 2563 | 4.86 คะแนน
5 มิถุนายน 2562 | 4.87 คะแนน
พฤษภาคม 2561 | 4.81 คะแนน
มิถุนายน 2560 | 4.83 คะแนน
มาตรฐาน | รายละเอียด |
มาตรฐานที่ 1 บอร์ดประจำหน่วยงาน
|
|
มาตรฐานที่ 2 ป้ายบ่งชี้
|
|
มาตรฐานที่ 3 โต๊ะทำงานและเคานเตอร์
|
|
มาตรฐานที่ 4 ตู้เก็บเอกสาร |
|
มาตรฐานที่ 5 แฟ้มเอกสาร |
|
มาตรฐานที่ 6 คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ |
|
มาตรฐานที่ 7 อุปกรณ์สำนักงาน (โทรศัพท์/โทรสาร/พรินเตอร์/เครื่องถ่ายเอกสาร)
|
|
มาตรฐานที่ 8 ห้องประชุม | มาตรฐานที่ 8 NA |
มาตรฐานที่ 9 ห้องรับแขก/มุมรับแขก |
|
มาตรฐานที่ 10 แผงสวิทไฟ |
|
มาตรฐานที่ 11 ห้อง/พื้นที่เก็บของสำนักงาน |
|
มาตรฐานที่ 12 พื้นที่เตรียมอาหาร | NA |
มาตรฐานที่ 13 ห้องควบคุมระบบไฟฟ้า/เครือข่าย |
|
มาตรฐานที่ 14 การดูแลถังดับเพลิง |
|
มาตรฐานที่ 15 ตู้น้ำดื่ม |
|
มาตรฐานที่ 16 ถังขยะ |
|
มาตรฐานที่ 17 พื้นที่บริเวณโดยรอบอาคาร |
|
อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง พลังงาน |
|