ส่วนสื่อสารองค์กร เดินทางสวัสดีปีใหม่สื่อมวลชน กรุงเทพฯ ประจำปี 2567

 

ผศ.ดร.ฟารีดา เจะเอาะ ผู้ช่วยอธิการบดี พร้อมด้วยหัวหน้างานและเจ้าหน้าที่งานข่าวและการสื่อสารดิจิทัล ส่วนสื่อสารองค์กร​  เดินทางเข้าพบปะสื่อมวลชนสายข่าวการศึกษาและข่าวในพระราชสำนัก  โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อขอบคุณสื่อมวลชนที่สนับสนุนเผยแพร่ข่าวให้มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ด้วยดีเสมอมาเพื่อสานต่อความสัมพันธ์ที่ดี และเพื่อถือโอกาสสวัสดีปีใหม่ 2567 ณ กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 18 – 22 ธันวาคม 2566

ในปีนี้ได้เข้าพบสื่อมวลชนทั้งสิ้น 30 หน่วยงาน ทั้งสถานีโทรทัศน์​ สถานีวิทยุ​​ และสื่อสิ่งพิมพ์ออนไลน์ ประกอบด้วย

– สำนักข่าวออนไลน์และ หนังสือพิมพ์ออนไลน์ ได้แก่ ไทยรัฐ​ คมชัดลึก กรุงเทพธุรกิจ โพสต์ทูเดย์​ มติชน ข่าวสด ประชาชาติธุรกิจ เดลินิวส์ บางกอกโพสต์  สยามรัฐ แนวหน้า​  บ้านเมือง​ ไทยโพสต์

– สถานีโทรทัศน์และสื่อวิทยุ เช่น ช่อง 3​ , ททบ5 , ช่อง 7HD​, โมเดิร์นไนน์ทีวี​, NBT, ThaiPBS, PPTV,  ไทยรัฐทีวี​ และ ETV​

-สื่อสังคมออนไลน์และเว็บไซต์ยอดนิยมของเด็ก ม.ปลาย​ ได้แก่ เว็บไซต์และเพจเฟซบุ๊ก Dek-D และ Admission Premium

ทั้งนี้​ จากการพบปะพูดคุยกับสื่อมวลชนในกิจกรรมครั้งนี้ พบว่า​ สื่อมวลชนมีความสนใจข้อมูลเกี่ยวกับกลยุทธ์การพัฒนามหาวิทยาลัยของท่านอธิการบดี ในด้านต่าง​ ๆ​ ที่ทำให้มีผู้สนใจสมัครเข้ามาเรียนในมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง  สวนทางกับกระแสการรับนักศึกษาของมหาวิทยาลัยอื่น​ๆ ที่มียอดผู้สมัครลดลง​  และสิ่งที่สื่อยังคงสนใจต่อเนื่อง คือ ข้อมูลงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับคุณภาพชีวิตและไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่​ ตลอดจนงานวิจัยและบริการวิชาการที่ส่งผลกระทบกับชุมชนและสังคม​อย่างเป็นรูปธรรม